UBND QUẬN HẢI AN
TRƯỜNG THCS ĐẰNG HẢI
Số: 131/KH-THCS
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Đằng Hải , ngày 17 tháng 5 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
Tổ chức đánh giá
mức độ chuyển đổi số
trong nhà trường,
năm học 2023 - 2024
Căn
cứ Quyết định số 4725/QĐ-BGDĐT ngày 30/12/2023 của Bộ GD&ĐT về
Ban hành Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông
và giáo dục thường xuyên;
Căn
cứ Công văn số 606/SGDĐT-VP ngày 10/3/2023 của Sở
GD&ĐT Hải Phòng về việc hướng dẫn triển khai đánh giá mức độ chuyển đổi số trong các cơ sở
giáo dục phổ thông
theo quyết định số 4725/QĐ-BGDĐT;
Căn
cứ Công văn số 1204/SGDĐT-GDTX&ĐH ngày 26/4/2024 của Sở GD&ĐT Hải Phòng về việc đánh giá mức độ chuyển đổi số của các
cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2023 – 2024
Căn
cứ Kế hoạch số 189/KH-UBND ngày 16/8/2023 của UBND quận Hải An triển khai thực hiện
công tác Giáo dục và Đào tạo năm học 2023 – 2024;
Kế hoạch số 18/KH-PGD-ĐT ngày 10 tháng 5 năm 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo
quận Hải AnTriển khai đánh giá mức độ chuyển đổi số trong các trường Tiểu học, Trung học cơ sở ,
trường phổ thông có nhiều cấp học năm học 2023-2024;
Trường
THCS Đằng Hải xây dựng kế hoạch tổ chức đánh giá mức độ chuyển đổi số trong nhà trường năm học
2023-2024 gồm các nội dung như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích:
- Tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ quản
lí, giáo viên, nhân viên về ý nghĩa, tác dụng của chuyển đổi số trong giáo dục và
đào tạo. Thúc đẩy chuyển đổi số ở nhà trường.
- Đảm bảo thực hiện
kiểm tra, đánh giá khách quan, thực chất, công bằng kết quả chuyển
đổi số trong đơn vị. Trong quá trình tự đánh giá,
thực hiện thu thập, lập danh mục minh chứng theo các tiêu chí của Bộ chỉ số.
2. Yêu cầu
-
Xây dựng mô hình chuyển đổi số thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực
tế của nhà trường và địa phương.
-
Có hệ thống văn bản chỉ đạo, hướng dẫn chuyển đổi số hoàn thiện, đầy đủ.
-
Tổ chức chuyển đổi số trong các hoạt động của nhà trường dần dần, từng bước,
đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất của dữ liệu số hoá, đảm bảo an toàn dữ liệu.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
2.1. Công tác tuyên
truyền:
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của CBQL, GV, NV
trong nhà trường về ý nghĩa, tầm quan trọng của chuyển đổi số trong các hoạt
động giáo dục và đào tạo hiện nay.
- Tổ chức quán triệt triển khai thực hiện đầy đủ nội dung của Quyết định
4725/QĐ-BGDĐT đến toàn thể CBGVNV trong nhà trường.
2.2. Công
tác chỉ đạo thực hiện tự đánh giá, chấm điểm mức độ chuyển đổi số
- Thực hiện tự đánh giá, chấm điểm mức độ chuyển đổi số theo 2 nhóm tiêu
chí thành phần được quy định trong cấu trúc của Bộ chỉ số được ban hành trong
Quyết định 4725/QĐ-BGDĐT ngày 30/12/2022 của Bộ GD&ĐT
2.2.1. Cấu trúc Bộ chỉ số
Cấu trúc của Bộ chỉ số gồm 02 nhóm tiêu chí thành phần
như sau:
- Nhóm tiêu chí “Chuyển đổi số trong dạy, học”.
- Nhóm tiêu chí “Chuyển đối số trong quản trị nhà
trường”.
(Chi tiết Bộ chỉ số tại Phụ lục kèm theo)
2.2.2. Mức
độ chuyển đổi số
Mức độ chuyển đổi số tại nhà
trườngđược đánh giá theo từng nhóm tiêu chí thành phần (như mục 2), thang điểm tối đa là 100, mỗi
nhóm tiêu chí được đánh giá ở ba mức độ:
- Mức chưa
đáp ứng (Mức độ 1): Tổng điểm của mỗi nhóm tiêu chí dưới 50. Ở mức này, nhà trường chưa đáp ứng các yêu cầu cơ bản
về triển khai chuyển đổi số.
- Mức đáp
ứng cơ bản (Mức độ 2): Tổng điểm của mỗi nhóm tiêu chí đạt từ 50 đến 75. Ở mức
này, nhà trường đã đáp ứng yêu cơ bản về triển
khai chuyển đổi số.
- Mức đáp
ứng tốt (Mức độ 3): Tổng điểm của mỗi nhóm tiêu chí đạt trên 75. Ở mức này, nhà
trường đáp ứng tốt các yêu cầu cơ bản và một số yêu cầu nâng cao về triển khai chuyển
đổi số.
2.3. Công tác thu
thập minh chứng:
- Tiến hành xây
dựng, thu thập, tập hợp danh mục minh chứng theo các tiêu chí của Bộ chỉ số.
- Triển khai các
nhiệm vụ đảm bảo đúng tiến độ, nội dung của kế hoạch.
2.4. Quy định việc
tự đánh giá, nộp hồ sơ, báo cáo
a) Việc tự đánh
giá, xếp loại
- Nhà trường Xây
dựng kế hoạch triển khai đánh giá ,ức độ chuyển đổi số trong nhà trường, thành lập Hội đồng tự kiểm tra,
đánh giá mức độ chuyển đổi số.
- Thực hiện việc tự đánh giá theo quy định (có Biên bản
lưu hàng năm).
- Lập hồ sơ, sắp xếp các minh chứng
theo từng nhóm tiêu chí; lưu trữ, bảo quản tại đơn vị, phục vụ công tác kiểm
tra, thẩm định của cấp trên khi được yêu cầu.
b) Việc nộp hồ sơ,
báo cáo
- Hồ sơ được đóng thành quyển, sắp xếp theo thứ tự như
sau:
+ Bìa (mẫu M1);
+ Tờ trình (mẫu M2);
+ Kế hoạch tự
đánh giá mức độ chuyển đổi số của nhà trường
+ Quyết
định thành lập Hội đồng tự đánh giá mức độ chuyển đổi số năm học 2023-2024
+ Biên bản tự kiểm tra, đánh giá mức độ chuyển đổi số (mẫu M3);
+ Quyết định công
nhận kết quả tự đánh giá.
+ Báo cáo công tác triển khai việc
đánh giá mức độ chuyển đổi số (mẫu M4);
- Nộp hồ sơ về Phòng GDĐT ngày 31/5/2024
III. PHÂN
CÔNG NHIỆM VỤ
3.1. Đối với
Ban giám hiệu:
- Xây dựng kế hoạch, triển khai tổ chức đánh giá mức độ chuyển đổi số
theo Quyết định 4725/QĐ-BGDĐT ngày 30/12/2022 của Bộ GD&ĐT, phân công và
giao trách nhiệm thực hiện cụ thể.
- Chỉ đạo việc thực hiện tự đánh giá, chấm điểm mức độ chuyển đổi số của
nhà trường theo tiêu chí của Bộ chỉ số.
- Hiệu trưởng ra quyết định phê duyệt kết quả tự đánh giá; báo cáo kết
quả tự đánh giá và cung cấp thông tin minh chứng phục vụ việc đánh giá mức độ
chuyển đối số của nhà trường về Phòng GD&ĐT; Chỉ đạo cập nhật kết quả đánh
giá trên cổng thông tin điện tử của nhà trường https://thcsdanghai.haiphong.edu.vn và các phương tiện thông tin đại chúng trước ngày 31/5/2024.
- Báo cáo công tác triển khai tự đánh giá, kết quả đánh giá
mức độ chuyển đổi số về phòng giáo dục (Bộ
hồ sơ được quy định tại mục 4 phần II của Kế hoạch này) theo
đúng thời gian quy định
3.2. Các tổ
trưởng chuyên môn:
- Tuyên truyền, triển khai các nội dung,
hình thức, hoạt động chuyển đổi số trong các hoạt động của nhà trường tới các
thành viên trong tổ.
- Kiểm tra, rà soát việc thực hiện
chuyển đổi số của các thành viên trong tổ.
- Phân công các thành viên thu thập minh
chứng, xây dựng danh mục tra cứu minh chứng theo tiêu chí của Bộ chỉ số (nếu
có)
3.3. Đối với giáo
viên, nhân viên:
- Nghiêm túc thực hiện các hoạt động tự
đánh giá mức độ chuyển đổi số theo sự phân công và hướng dẫn của BGH, TTCM.
- Tham gia thu thập minh chứng và hỗ trợ
xây dựng mục tra cứu minh chứng theo tiêu chí của Bộ chỉ số.
IV. THỜI GIAN
THỰC HIỆN
Stt
|
Nội dung công
việc
|
Người thực
hiện
|
Thời gian thực
hiện
|
Sản phẩm
|
1
|
-
Xây dựng kế hoạch tổ chức đánh giá mức độ chuyển đổi số trong nhà trường năm học
2023-2024
-
Ra quyết định thành lập Hội đồng Tự đánh giá chuyển đổi số
|
BGH
|
Ngày
17/5/2024
|
Quyết
định, Kế hoạch
|
2
|
-
Thu thập minh chứng, xây dựng danh mục tra cứu minh chứng theo tiêu chí của
Bộ chỉ số
|
CBGVNV
|
Từ
ngày 18/5 đến ngày 27/5/2024
|
Minh
chứng theo Bộ chỉ số
|
3
|
-
Tổ chức tự đánh giá, chấm điểm mức độ chuyển đổi số của
nhà trường theo tiêu chí của Bộ chỉ số
|
Hội
đồng tự đánh giá
|
26/5/2024
|
-
Biên bản tự đánh giá mức độ CĐS trong nhà trường
-
Phụ lục Bộ chỉ số đánh giá mức độ CĐS.
|
4
|
- Hiệu
trưởng ra quyết định phê duyệt kết quả tự đánh giá mức độ chuyển đổi số của
nhà trường
|
Hiệu
trưởng
|
27/5/2024
|
-
Quyết định phê duyệt
|
5
|
- Công
khai kết quả tự đánh giá mức độ chuyển đổi số của nhà trường
|
BGH,
Đ/c My
|
30/5/2024
|
Công
khai trên website https://thcsdanghai.haiphong.edu.vn
|
6
|
- Nộp
hồ sơ tự đánh giá mức độ chuyển đổi số của nhà trường về Phòng GD&ĐT
|
BGH
|
03/6/2024
|
Mục
4 phần II của kế hoạch này
|
Trên đây là kế hoạch triển khai tự đánh giá mức độ chuyển đổi số trong nhà trường, năm học 2023-2024 của trường THCS
Đằng Hải.
Nơi nhận:
- Phòng GDĐT;
- BGH nhà trường;
- Lưu: VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
Bùi Thị Mười
|