Tiếng chuông báo hiệu giờ ra chơi vang lên, thay vì ngay lập tức ùa ra sân để chơi các trò chơi tự do, các em học sinh trường THCS Đằng Hải nhanh chóng tranh thủ sinh hoạt các câu lạc bộ khoa học hoặc sở thích một cách hiệu quả nhất. Học mà chơi, chơi mà học. Có bạn chơi những trò chơi vận động như đá cầu, đá bóng, đánh cầu lông. Một góc riêng lại được dành cho những học sinh đam mê vẽ tranh, đánh cờ vua, cờ tướng hoặc chăm sóc góc thiên nhiên của lớp, công trình măng non của chi đội, thấp thoáng lại thấy các bạn học sinh đang đọc báo Đội. Thứ 6 hàng tuần sẽ là giờ ra chơi dành cho những trò chơi tập thể sôi động như kéo co, mèo đuổi chuột...
Tất cả học sinh cùng hòa mình vào những trò chơi, cùng nhau trải nghiệm những điều thú vị - đó là những gì diễn ra trong 10 phút ngắn ngủi nhưng được học sinh mong chờ trong “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”.
Trường THCS Đằng Hải hiện có 33 lớp học với 1654 học sinh. Mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” nhằm mang đến cho các em học sinh những giờ ra chơi vui vẻ, bổ ích, vơi bớt áp lực sau những giờ học căng thẳng. Đồng thời, tạo điều kiện để phát huy những khả năng, sở trường của học sinh, giúp các em phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và cảm xúc. Để mỗi ngày đến trường của các em thật sự là một ngày vui”
Thời gian “chơi” chỉ gói gọn 10 - 15 phút, nhưng với “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo”, các em học sinh sẽ được trang bị thêm nhiều kỹ năng cần thiết, tham gia các hoạt động ý nghĩa. Ngoài việc được làm quen và hướng dẫn chơi các trò chơi dân gian như: kéo co, bịt mắt bắt dê; làm các sản phẩm tái chế từ nhựa; vẽ tranh, chăm sóc góc thiên nhiên..., các em học sinh còn được trải nghiệm các thí nghiệm khoa học đơn giản, thực hành làm các sản phẩm từ các môn học hàng ngày như Mỹ thuật, công nghệ, vật lý; được tổ chức đọc sách; tập đội trống nghi thức hay tập các tiết mục nhảy hiện đại của các bạn CLB văn nghệ.... Những hoạt động này còn nhằm mục đích hạn chế thời gian học sinh tiếp xúc với điện thoại, máy tính hay trò chơi điện tử trong thời gian rảnh rỗi. Bên cạnh đó, để tránh nhàm chán cho học sinh, hoạt động trải nghiệm sẽ được thay đổi liên tục để tạo sự tò mò và thích thú cho các em.
Điều đặc biệt là các trò chơi được giao cho chính các em học sinh tự chuẩn bị và tổ chức dưới sự đồng hành, hướng dẫn của thầy cô giáo. Chính vì vậy, đây còn là môi trường để học sinh được trải nghiệm, khơi nguồn sáng tạo, phát triển khả năng tư duy. Trong quá trình tham gia hoạt động trải nghiệm sáng tạo, học sinh sẽ phải vận dụng kiến thức, kỹ năng đã có để áp dụng vào thực tế.
Trong thời gian tới, nhà trường đã có kế hoạch tiếp tục đưa hoạt động “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo” nhằm phát huy nhiều hơn nữa sự sáng tạo của học sinh, giảm thiểu các tệ nạn xã hội và xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.
Một số những hình ảnh:











